Sách giáo khoa điện tử

Sách giáo khoa điện tử của Nhà xuất bản Giáo Dục Việt Nam

  •   25/08/2021 07:22:00 AM
  •   Đã xem: 832
  •   Phản hồi: 0
Trong bối cảnh cách mạng 4.0 tác động mạnh mẽ tới nhiều khía cạnh của cuộc sống, trong đó có lĩnh vực giáo dục, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã phát triển nền tảng sách điện tử Hành trang số song hành với các bộ Sách giáo khoa mới (lớp 1, lớp 2, lớp 6) và các bộ Sách giáo khoa hiện hành.
Python

[Python Cơ Bản] Phần 7: Các kiểu dữ liệu trong Python (tt)

  •   25/05/2021 06:07:00 AM
  •   Đã xem: 1439
  •   Phản hồi: 0
Trong phần trước, chúng ta đã tìm hiểu đến kiểu List trong Python. Ở phần này chúng ta tìm hiểu thêm các kiểu còn lại trong Python nhe.
Python

[Python Cơ Bản] Phần 6: Các kiểu dữ liệu trong Python

  •   25/05/2021 05:38:00 AM
  •   Đã xem: 1978
  •   Phản hồi: 0
Trong phần trước, chúng ta đã làm quen với chương trình Python đầu tiên là thêm hai số và in tổng của chúng ra ngoài màn hình.
Python

[Python Cơ Bản] Phần 5: Tìm hiểu chương trình Python đầu tiên

  •   25/05/2021 05:53:00 AM
  •   Đã xem: 1199
  •   Phản hồi: 0
Trong bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu một chương trình Python đơn giản để có cái nhìn rõ hơn một chút về Python, trước khi bắt đầu học về các thành phần chính của ngôn ngữ lập trình này nhé.
Python

[Python Cơ Bản] Phần 4: Cách viết lệnh, thụt lề và chú thích trong Python

  •   25/05/2021 05:33:00 AM
  •   Đã xem: 3234
  •   Phản hồi: 0
Mỗi ngôn ngữ lập trình có câu lệnh, cách viết lệnh và bình luận khác nhau. Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn nắm được quy luật và cách viết của ngôn ngữ đó.
Python

[Python Cơ Bản] Phần 3: Từ khóa và định danh trong Python

  •   25/05/2021 05:24:00 AM
  •   Đã xem: 1667
  •   Phản hồi: 0
Mỗi ngôn ngữ lập trình có từ khóa (keyword) và định danh (identifier) khác nhau và Python cũng không ngoại lệ.
Python

[Python Cơ Bản] Phần 2: Cách cài đặt Python trên Windows, macOS, Linux

  •   25/05/2021 05:16:00 AM
  •   Đã xem: 1106
  •   Phản hồi: 0
Ở bài trước chúng ta đã biết sơ qua về Python, ưu điểm và những lĩnh vực có thể sử dụng ngôn ngữ lập trình này. Để bắt đầu làm quen với Python, trước tiên bạn cần cài đặt Python trên máy tính đang dùng, có thể là Windows, macOS hoặc Linux.
Python

[Python Cơ Bản] Phần 1: Python là gì? Tại sao nên chọn Python?

  •   25/05/2021 05:06:00 AM
  •   Đã xem: 846
  •   Phản hồi: 0
Python là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng, cấp cao, mạnh mẽ, được tạo ra bởi Guido van Rossum. Nó dễ dàng để tìm hiểu và đang nổi lên như một trong những ngôn ngữ lập trình nhập môn tốt nhất cho người lần đầu tiếp xúc với ngôn ngữ lập trình.
[C++ Cơ bản] Phần 14: Mảng - Array

[C++ Cơ bản] Phần 14: Mảng - Array

  •   14/04/2021 09:12:00 AM
  •   Đã xem: 996
  •   Phản hồi: 0
Trong phần trước, chúng ta đã đặt ra bài toán Lưu trữ thông tin cá nhân của người dân thành phố Hà Nội, và đúc kết ra rằng phải sử dụng các vòng lặp mới có thể duyệt qua và xử lý hết số lượng thông tin như vậy.
[C++ Cơ bản] Phần 13: Vòng lặp

[C++ Cơ bản] Phần 13: Vòng lặp

  •   14/04/2021 08:47:00 AM
  •   Đã xem: 1118
  •   Phản hồi: 0
Bài toán được đặt ra: Hãy viết các số từ 1 tới 5.Chắc chắn bạn sẽ làm trâu từ 1 tới 5 rồi, có gì to tát đâu nhỉ.
Tài liệu C++ và CodeBlocks

Tài liệu C++ và CodeBlocks

  •   11/04/2021 11:55:00 PM
  •   Đã xem: 17198
  •   Phản hồi: 0
Tài liệu C++ và CodeBlocks gồm tài liệu C++ căn bản, hướng dẫn cài và sử dụng CodeBlocks để thực hành C++. Dành cho học sinh THPT thay thế ngôn ngữ lập trình Pascal.Tài liệu luôn được cập nhật, điều chỉnh và bổ sung phù hợp với những thay đổi của môi trường lập trình C++ CodeBlocks.
[C++ Cơ bản] Phần 12: Câu lệnh điều kiện

[C++ Cơ bản] Phần 12: Câu lệnh điều kiện

  •   11/04/2021 10:36:00 AM
  •   Đã xem: 1061
  •   Phản hồi: 0
Không cần phải giải thích nhiều về tầm quan trọng của câu lệnh điều kiện - câu lệnh điều kiện trao cho chương trình máy tính sự linh hoạt, vào trường hợp này phải xử lý như thế này, vào trường hợp kia phải xử lý như thế kia, vân vân… Nếu không có câu lệnh điều kiện, sẽ không có những chương trình máy tính hiện đại mà chúng ta sử dụng.
[C++ Cơ bản] Phần 11: Hàm - Chương trình con

[C++ Cơ bản] Phần 11: Hàm - Chương trình con

  •   11/04/2021 10:09:00 AM
  •   Đã xem: 12329
  •   Phản hồi: 0
Có một bài toán được đặt ra: Cho hai giá trị số a và b. Ta cần phải đảo giá trị của chúng - đặt a bằng b và đặt b bằng a.
[C++ Cơ bản] Phần 10: Toán tử (tiếp)

[C++ Cơ bản] Phần 10: Toán tử (tiếp)

  •   10/04/2021 10:44:00 AM
  •   Đã xem: 1005
  •   Phản hồi: 0
Toán tử trên bitNhư đã giải thích trong các phần trước, dữ liệu trên máy tính được lưu trữ dưới dạng dãy bit nhị phân. Các toán tử trên bit cho phép người dùng có thể thực hiện thay đổi trực tiếp trên dãy bit của giá trị.
[C++ Cơ bản] Phần 9: Toán tử

[C++ Cơ bản] Phần 9: Toán tử

  •   08/04/2021 05:24:00 AM
  •   Đã xem: 694
  •   Phản hồi: 0
Toán tử (operator) là các ký hiệu nhằm yêu cầu chương trình thực hiện các phép xử lý toán học, logic, vân vân… Toán tử có thể chia làm 6 loại:
[C++ Cơ bản] Phần 8: Input và Output (tiếp)

[C++ Cơ bản] Phần 8: Input và Output (tiếp)

  •   07/04/2021 11:34:00 AM
  •   Đã xem: 6580
  •   Phản hồi: 0
Trong phần trước, chúng ta đã nói về các đọc và viết ra màn hình console. Bài viết này sẽ nói về việc đọc và viết từ file.Cảnh báo: Bài viết này sẽ có rất nhiều nội dung mới, chưa được giải thích về trước, và sẽ được giải thích trong các phần về sau.
[C++ Cơ bản] Phần 7: Input - Output

[C++ Cơ bản] Phần 7: Input - Output

  •   07/04/2021 11:26:00 AM
  •   Đã xem: 1435
  •   Phản hồi: 0
Nhập và xuất là hai yếu tố vô cùng cơ bản của một chương trình. Trong những bài viết trước của C++ Cơ bản, chúng ta đã sử dụng cout để in thông tin ra màn hình console. Bài viết này và bài viết sau sẽ dành ra để giải thích cụ thể về input và output trong C++.
[C++ Cơ bản] Phần 6: Biến global và biến local

[C++ Cơ bản] Phần 6: Biến global và biến local

  •   07/04/2021 01:11:00 AM
  •   Đã xem: 1061
  •   Phản hồi: 0
Ta định nghĩa scope (phạm vi) là các khu vực của một chương trình. Các biến của chương trình C++ có thể được định nghĩa tại 3 vị trí:
[C++ Cơ bản] Phần 5: Biến và kiểu dữ liệu

[C++ Cơ bản] Phần 5: Biến và kiểu dữ liệu

  •   07/04/2021 01:06:00 AM
  •   Đã xem: 857
  •   Phản hồi: 0
Khi lập trình, chúng ta cần phải sử dụng biến để lưu trữ dữ liệu của chương trình. Các biến được lưu trữ trên bộ nhớ của hệ thống - khi ta khai báo một biến trong chương trình, ta đang yêu cầu hệ thống trích ra một khoảng bộ nhớ để lưu trữ thông tin của biến đó.

Các tin khác

BẢN ĐỒ HÀNH CHÍNH
tkb
camera thanh son 2
THƯ VIỆN ẢNH
3-7.jpg 48.jpg 5.jpg 3-19.jpg 71.jpg
THĂM DÒ Ý KIẾN

Đánh giá của bạn về website này?

CƠ QUAN BÁO CHÍ
DANH SÁCH TRƯỜNG ĐẠI HỌC - HỌC VIỆN
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập10
  • Hôm nay1,132
  • Tháng hiện tại18,924
  • Tổng lượt truy cập1,028,875
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây